പക്ഷികൾക്ക് പറക്കാൻ സാധിക്കുന്നു, പക്ഷെ എന്തുകൊണ്ടാണ് മനുഷ്യന് പറക്കാൻ കഴിയാത്തത്? താരതമ്യത്തിൽ വലിയ കാര്യമില്ലെങ്കിലും പക്ഷികൾക്ക് പറക്കാൻ സാധിക്കുന്നതിന് പിന്നിലും മനുഷ്യന് അത് സാധ്യമാവത്തതിനു പിന്നിലുമുള്ള ശാസ്ത്രീയ കാരണങ്ങൾ ഏറെയുണ്ട്.
ചിറകിൻ്റെ നീളം വീതിയുടെ എത്ര മടങ്ങ് തുല്യമാണോ അതി നെയാണ് ‘ആസ്പെക്റ്റ് റേഷ്യോ’ എന്ന് പറയുന്നു . ഒരു പക്ഷിക്ക് എത്രമാത്രം ഊർജത്തിൽ പറക്കാൻ കഴിയുമെന്ന് സെൻസിറ്റിവിറ്റി അനുപാതം സൂചിപ്പിക്കുന്നു.
പക്ഷിയുടെ ‘വിംഗ് ലോഡിംഗ്’ അത് പറക്കാൻ എത്ര ഊർജ്ജം ആവശ്യമാണെന്ന് സൂചിപ്പിക്കുന്നു. ‘ലിഫ്റ്റിംഗ് കപ്പാസിറ്റി’ എന്നത് പക്ഷിയുടെ ഭാരവും ചിറകുള്ള ഭാഗവും തമ്മിലുള്ള അനുപാതമാണ്. ചിറകിൻ്റെ വിസ്തീർണ്ണം നീളവും വീതിയും അനുസരിച്ച് വ്യത്യാസപ്പെടുന്നു.
പക്ഷിയുടെ ചിറകിൻ്റെ വിസ്തീർണ്ണം അതിൻ്റെ ഭാരവുമായി താരതമ്യപ്പെടുത്തുമ്പോൾ, അതിൻ്റെ ഉയരം വർദ്ധിക്കും. ഈ പക്ഷികൾക്ക് ബുദ്ധിമുട്ടില്ലാതെ വളരെ ദൂരം പറക്കാൻ കഴിയും. 7-8 കിലോഗ്രാം ഭാരമുള്ള ഒരു ആൽബട്രോസിന് 7 ചതുരശ്ര അടി വിസ്തീർണ്ണമുണ്ട്. അതേ സമയം, അര കിലോഗ്രാം ഭാരമുള്ള ഒരു കാക്കയ്ക്ക് ഒന്നര ചതുരശ്ര അടി വിസ്തീർണ്ണമുണ്ട്. മിക്ക പക്ഷി കളും അതിനിടയിൽ ആണ്.
ഇരുചക്രവാഹനങ്ങളുടെ എഞ്ചിൻ അമിതഭാരം വയ്ക്കുമ്പോൾ എത്രമാത്രം ബുദ്ധിമുട്ടുന്നു എന്ന് നിങ്ങൾ കണ്ടിട്ടുണ്ടാകും. ഇരുചക്രവാഹനത്തിൽ ഒരാൾ മാത്രം ഇരിക്കുമ്പോൾ ആവശ്യമായ വൈദ്യുതി ഉപയോഗിച്ച് വേഗത്തിൽ സഞ്ചരിക്കാനാകും. ഒരു കുന്നിൻ റോഡിൽ കയറാൻ എളുപ്പമാണ്.
അതേ സമയം രണ്ടുപേരെ ഇരുത്തി കുറച്ച് കെട്ടുകൾ കയറ്റിയാൽ സ്പീഡ് കുറയും, ഫുൾ കപ്പാസിറ്റി കൊടുത്താലും പതുക്കെ സഞ്ചരിക്കും. കുത്തനെയുള്ള റോഡുകളിൽ കയറാൻ പ്രയാസമാണ്. ഇതുപോലെ, പക്ഷിക്ക് അതിൻ്റെ ഭാരത്തിന് അനുയോജ്യമായ ചിറകുകൾ ഇല്ലെങ്കിൽ പറക്കാൻ കഴിയില്ല.
പക്ഷിയുടെ ഭാരം കുറയുകയും ചിറകിൻ്റെ വിസ്തീർണ്ണം വലുതായിരിക്കുകയും ചെയ്യുമ്പോൾ കുറച്ച് ഊർജ്ജം ചെലവഴിക്കും. അത്തരം പക്ഷികൾക്ക് പൊങ്ങിക്കിടക്കാനും പറക്കാനും വലിയ ഉയരങ്ങളിൽ എത്താനും കഴിയും.
ലിഫ്റ്റ് കുറവായതിനാൽ മയിലിനും കോഴിക്കും കുറച്ച് അടി മാത്രമേ പറക്കാൻ കഴിയൂ. ചിറകിനേക്കാൾ ഭാരമുള്ള കിവിക്ക് പറക്കാൻ കഴിയില്ല. നാടൻ കോഴികൾ ഏതാനും അടി അകലെ പറക്കുന്നു. എന്നാൽ ഇറച്ചിക്കായി വളർത്തുന്ന ബ്രോയിലർ കോഴികൾക്ക് പറക്കാൻ കഴിയാത്തത്ര ഭാരമുണ്ട്.
ഇടത്തരം ലിഫ്റ്റുള്ള പക്ഷികൾക്ക് പറക്കാൻ കൂടുതൽ ഊർജ്ജം ഉപയോഗിക്കേണ്ടി വരും. അതിനാൽ ഇത് എളുപ്പത്തിൽ തളർന്നുപോകുന്നു. ദൂരെ സഞ്ചരിക്കാൻ അവർക്ക് ബുദ്ധിമുട്ടാണ്. ഇത്തരത്തിലുള്ള പക്ഷികളിൽ ശരീരഭാരവുമായി താരതമ്യ പ്പെടുത്തുമ്പോൾ ചിറകുകൾ ചെറുതാണ്.
ഒരു പക്ഷിക്ക് ഉയർത്താനുള്ള കഴിവ് അതിൻ്റെ പരിണാമത്തിൻ്റെ ഭാഗമാണ്. താമസിക്കുന്ന സ്ഥലം അനുസരിച്ച് ഇത് വ്യത്യാസ പ്പെടുന്നു. ഇടത്തരം ലിഫ്റ്റിംഗ് കഴിവുള്ള പക്ഷികളെ വേഗത്തിൽ പറന്നുയരാനും ആവശ്യമുള്ളിടത്ത് തിരിയാനും ചെറിയ ചിറകുകൾ സഹായിക്കുന്നു.
ഇടതൂർന്ന വനങ്ങളിലൂടെ സഞ്ചരിക്കുമ്പോൾ മരങ്ങളിൽ ഇടിക്കാതെ വേഗത്തിൽ സഞ്ചരിക്കാനും ആവശ്യമുള്ളപ്പോൾ ഗതി മാറ്റാനും ഇരയെ പിടിക്കാനും പറക്കാനും ഈ ചെറിയ ചിറകിൻ്റെ രൂപകൽപ്പന അതിനെ പ്രാപ്തമാക്കുന്നു. ആധുനിക വിമാന രൂപകല്പനയിലും ലിഫ്റ്റ് ഒരു പ്രധാന പങ്ക് വഹിക്കുന്നു. ചെറിയ വിമാനങ്ങളുടെ ലിഫ്റ്റ് കപ്പാസിറ്റി ഒരു പക്ഷിയുടേതിന് സമാനമാണ്. എന്നാൽ ഭാരമുള്ള വിമാനങ്ങൾക്ക് ലിഫ്റ്റ് കപ്പാസിറ്റി കൂടുതലാണ്.
400 ടൺ ഭാരമുള്ള ബോയിംഗ് 747ന് 5000 ചതുരശ്ര അടി വിസ്തീർണ മുണ്ട്. ഉയർന്ന ലിഫ്റ്റിംഗ് ശേഷിയുള്ള കടൽപ്പക്ഷിയായ ആൽബട്രോസിനേക്കാൾ പലമടങ്ങ് കൂടുതലാണിത്. വലിയ വിമാനങ്ങൾ കൂടുതൽ കാര്യക്ഷമമായ എഞ്ചിനുകളാണ്, 250 കിലോമീറ്റർ റൺവേയുണ്ട്. ആവശ്യമായ ലിഫ്റ്റ് സൃഷ്ടിച്ചുകൊണ്ട് വേഗത്തിൽ ഓടുകയും പറക്കുകയും ചെയ്യുക.
ചിറകുകളുണ്ടെങ്കിൽ മനുഷ്യന് പറക്കാൻ കഴിയുമോ? 60 കിലോഗ്രാം ഭാരമുള്ള മനുഷ്യന് പറക്കാൻ കുറഞ്ഞത് 12 ചതുരശ്ര അടി വിസ്തീർണമുള്ള ചിറക് വേണം. 1 അടി വീതിയും 6 അടി നീളവുമുള്ള ചിറക് ഇരുവശത്തും ആവശ്യമാണ്.
ഇത്രയും വലിയ ചിറക് മുകളിലേക്കും താഴേക്കും ചലിപ്പിക്കാനും സമ്മർദ്ദം സൃഷ്ടിക്കാനും ശക്തമായ അസ്ഥികൾ ആവശ്യമാണ്. നമ്മുടെ കൈകൊണ്ട് നമുക്ക് അത് ചെയ്യാൻ കഴിയില്ല. അതുകൊണ്ടാണ് മനുഷ്യന് ചിറകുണ്ടായാലും പറക്കാൻ കഴിയാത്തത്.
അതുകൊണ്ടാണ് വിമാനങ്ങൾ കണ്ടെത്തുന്നതിന് മുമ്പ് മലകൾ കയറുകയും പറക്കാൻ ശ്രമിക്കുകയും ചെയ്ത മനുഷ്യർ പരാജയപ്പെട്ടത്.