കഴിഞ്ഞ വർഷം 17 ലക്ഷം വാഹനങ്ങളാണ് മാരുതി സുസുക്കി വിറ്റഴിച്ചത്. അതേസമയം 2022ൽ ഇത് 16 ലക്ഷത്തിൽ താഴെയായിരുന്നു. കമ്പനിയുടെ ഈ വിൽപ്പനയിൽ ഏറ്റവും പ്രധാന പങ്ക് വഹിച്ചത് യൂട്ടിലിറ്റി വെഹിക്കിൾ വിഭാഗമാണ്. ഈ വിഭാഗത്തിൽ കമ്പനി 68 ശതമാനം വാർഷിക വളർച്ച കൈവരിച്ചു. വിൽപ്പനയുടെ കാര്യത്തിൽ ഹാച്ച്ബാക്ക് സെഗ്മെന്റ് ഒന്നാം സ്ഥാനത്താണ്. എന്നാൽ ഈ വിഭാഗത്തിൽ കമ്പനിക്ക് 3.85 ശതമാനം വാർഷിക തകർച്ച നേരിടേണ്ടി വന്നു.
കമ്പനിയുടെ എല്ലാ സെഗ്മെന്റുകളുടെയും വിൽപ്പന കണക്കുകൾ പരിശോധിക്കാം. മിനി സെഗ്മെന്റിൽ നാല് മോഡലുകളാണ് മാരുതിക്കുള്ളത്. ഇതിൽ ആൾട്ടോ, എസ്-പ്രെസോ, ബലേനോ, സെലേറിയോ എന്നിവ ഉൾപ്പെടുന്നു. നാല് മോഡലുകളിലുമായി 1,58,537 യൂണിറ്റുകളാണ് ഈ സെഗ്മെന്റിൽ വിറ്റഴിച്ചത്. 2022ൽ 2,27,824 കാറുകളാണ് ഈ വിഭാഗത്തിൽ വിറ്റഴിച്ചത്. അതായത് ഈ സെഗ്മെന്റിൽ 69,287 യൂണിറ്റുകൾ കുറഞ്ഞു.
ഈ വിഭാഗത്തിന്റെ വാർഷിക വിൽപ്പനയിൽ 30.41 ശതമാനം കുറവ് തുടർന്നു. ഇപ്പോൾ കോംപാക്റ്റ് സെഗ്മെന്റിൽ മാരുതിയുടെ ആകെ അഞ്ച് മോഡലുകൾ ഉൾപ്പെടുന്നു. ഡിസയർ, ഇഗ്നിസ്, സ്വിഫ്റ്റ്, ടൂർ എസ്, വാഗൺആർ എന്നിവ ഈ വിഭാഗത്തിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു. ഈ വിഭാഗത്തിൽ ഈ അഞ്ച് മോഡലുകളുടെ 8,35,581 യൂണിറ്റുകൾ കമ്പനി വിറ്റു. അതേസമയം 2022ൽ 8,69,040 യൂണിറ്റുകൾ വിറ്റഴിച്ചു.
ബ്രെസ, എർട്ടിഗ, ഗ്രാൻഡ് വിറ്റാര, ഇൻവിക്ടോ, ജിംനി, XL6 തുടങ്ങിയവ ഉൾപ്പെടുന്നു. നേരത്തെ ഈ സെഗ്മെന്റിൽ എസ്-ക്രോസും ഉണ്ടായിരുന്നു, അതിന്റെ വിൽപ്പന കഴിഞ്ഞ വർഷം മുതൽ നിർത്തിവച്ചിരിക്കുകയാണ്. ഈ എല്ലാ കാറുകളുടെയും 5,66,545 യൂണിറ്റുകളാണ് കഴിഞ്ഞ വർഷം കമ്പനി വിറ്റത്. അതേസമയം 2022ൽ ഇത് 3,37,157 യൂണിറ്റായിരുന്നു. അതായത് 2,29,388 യൂണിറ്റുകൾ കൂടി വിറ്റു. ഈ വിഭാഗത്തിന് 68.04 ശതമാനം വളർച്ച ലഭിച്ചു.